Nếu chúng ta muốn có hàng nghìn cơ sở kinh doanh. thì ngay từ đầu việc chi phí để mà phát triển. một cơ sở kinh doanh phải thật là đơn giản. Em muốn hỏi thầy. về hệ thống kia đã ổn rồi, đã vận hành tốt rồi. nhưng mà bây giờ em muốn có 1000 spa trực thuộcNếu chúng ta muốn có hàng nghìn cơ sở kinh doanh. thì ngay từ đầu việc chi phí để mà phát triển. một cơ sở kinh doanh phải thật là đơn giản. Em muốn hỏi thầy. về hệ thống kia đã ổn rồi, đã vận hành tốt rồi. nhưng mà bây giờ em muốn có 1000 spa trực thuộc. năm 2022. Đầu tiên nhá. chúng ta phải có một cơ sở kinh doanh. hoạt động có hiệu quả. tức là nó phải nhân bản lên được. thế thì để đảm bảo được yếu tố này thì. đầu tiên nó phải hiệu quả. hiệu quả về mặt tài chính. hiệu quả về mặt lợi nhuận. và nó phải được tối ưu hóa. để cho hiệu suất của người làm việc. ở trong đấy phải đơn giản. Thì bạn không thể nhân lên cả một hệ thống kinh doanh. hàng ngàn cơ sở kinh doanh nếu mà nó phức tạp được. cho nên quy trình phải đơn giản. biết thế nào là đơn giản?. Trong thuật ngữ gọi là phải mô tả được. để người có trình độ trung bình trong ngành đấy.
Có thể làm được. Thế thì bây giờ nếu mà mình muốn nhân mạnh lên nữa. thì người có trình độ thấp hơn một tý. thì họ cũng làm được, họ cũng vận hành được. Thế thì bây giờ vận hành một cơ sở kinh doanh như vậy. thì đầu tiên là chúng ta sẽ thấy rằng là. chúng ta phải viết bảng mô tả công việc. cho từng vị trí của một cơ sở kinh doanh như vậy. Ví dụ như người làm chuyên môn họ phải làm gì. người nhập hàng, người quản lý kho, người thủ quỹ. người kế toán, người nhân viên, người bán hàng. người marketing. họ phải làm những việc gì. Chúng ta có thể làm Marketing tổng trong công ty. nhưng mà mỗi cơ sở kinh doanh nhỏ cũng phải làm. phải làm Marketing. Chúng ta phải mô tả đầy đủ từng bước. các danh sách, các vị trí. cũng như các công việc, các nhiệm vụ. có bảng danh mục check list đàng hoàng. Có yêu cầu công việc. Nói chung là chúng ta phải viết.
Tất cả mọi thứ hoạt động kinh doanh thành văn bản. và sau đó chúng ta vận hành thử một cơ sở kinh doanh. cho đến khi cơ sở kinh doanh đó mà bản thân mình. mình rời khỏi cơ sở kinh doanh. mà chúng ta đưa bất kỳ ai vào vận hành. theo tập tài liệu của ta. mà họ đọc họ hiểu được, họ làm được. thì lúc đó chúng ta bắt đầu mới nghĩ tới. chuyện nhân bản. còn không thì chúng ta phải tiếp tục viết lại quy trình. cho chi tiết hơn, cho đầy đủ hơn, cho hoàn thiện hơn. Thì đấy là chúng ta làm một cơ sở thôi. và sau đó thì chúng ta bắt đầu nhân sang cơ sở thứ 2. chúng ta thử nghiệm xem cơ sở thứ 2 và bộ tài liệu đó. có cần điều chỉnh không. Không điều chỉnh tại cơ sở kinh doanh. mà phải điều chỉnh cả bộ tài liệu. Khi điều chỉnh bộ tài liệu đó. thì tất cả các cơ sở kinh doanh đó. cùng phải update bộ tài liệu đó. vận hành theo bộ tài liệu đó.
Như vậy thì sau một thời gian 1 cơ sở, 2 cơ sở, 3 cơ sở. 4 cơ sở, 5 cơ sở, 10 cơ sở. thì chúng ta sẽ thấy tính ổn định của bộ tài liệu. bộ cẩm nang đó hoạt động tốt chưa?. thì lúc đó chúng ta mới nghĩ đến việc nhân bản. bắt đầu tăng tốc lên số lượng lớn. thì yêu cầu chúng ta phải có nguồn vốn đúng không ạ?. Thì ngay cả việc thiết kế. nếu chúng ta muốn có hàng nghìn cơ sở kinh doanh. thì ngay từ đầu. chi phí để phát triển một cơ sở kinh doanh thật đơn giản. Ví dụ như là mình phải mô tả được về mặt bằng. mặt bằng phải yêu cầu như thế nào. rộng bao nhiêu, mặt tiền ra sao. trung tâm có bao nhiêu người qua lại. ở khu vực mật độ dân số ra làm sao. Thì đấy là yêu cầu về đặc điểm. nhưng mà chúng ta phải thiết kế nội thất. Nội thất thì màu gì, bàn ghế ai cung cấp . cung cấp với giá thành bao nhiêu tiền. Theo kinh nghiệm của tôi thì chi phí khoảng 200500 triệu.
Để khởi động cho một cơ sở kinh doanh thì chúng ta dễ. chứ còn nếu mà nhiều hơn thì sẽ là khó khăn. khi mà chúng ta thiết kế thì chúng ta phải thiết kế dạng như vậy. đấy là chiến lược. Chiến lược thứ 2 là. sau khi chúng ta đã có hệ thống quy trình rồi này. hệ thống xây dựng rồi này. đơn giản để có thể nhân bản này. thì chúng ta bắt đầu tìm người để nhân bản. Thế thì theo lý thuyết này là chúng ta sẽ làm như thế này. chúng ta lấy theo nguyên tắc của đàn ong. lấy một con ong chúa từ một đàn ong đã hoạt động. nhắc nó đi và sau đó thì để lại cơ sở kinh doanh đó. cho một người đã ở cơ sở đấy. Tức là chúng ta lấy người giỏi. của một cơ sở kinh doanh đi. phát triển một cơ sở kinh doanh mới. và đôn người tại đó lên. Ngành nghề nào cũng thế thôi. cũng phải yêu cầu có chuyên môn và yêu cầu về quản lý. Chúng ta lấy người của cơ sở đó.
Nâng lên làm lãnh đạo. và lấy người lãnh đạo cũ đi mở cơ sở mới. Và như vậy chúng ta sẽ liên tục liên tục. phát triển các đàn ong, đúng không nhỉ?. Thế bây giờ về nguồn vốn. về nguồn vốn thì tôi không thể chia sẻ public. cho tất cả các khán giả được. nhưng chúng ta đã có video đó. nói về chiến lược có tên gọi là 4951. Chiến lược này rất quy mô. nhưng mà không thể public ra bên ngoài. chỉ dành riêng cho những học viên Eagle thôi. Cái này 4951 chúng ta tận dụng nguồn lực vốn. của chính chủ cơ sở kinh doanh. và như vậy chúng ta sẽ có chiến lược về thương hiệu . phát triển cùng với một thương hiệu của chung. hàng tháng chúng ta phải có 2 khoản thu. bắt đầu chúng ta có cố vấn có người đến set up cơ sở. thì đấy là khoản thu đầu tiên. khoản thu thứ 2 là khoản thu hàng tháng. thông qua 2 hoạt động. hoạt động chính thứ nhất là dựa trên doanh thu.
Của cơ sở kinh doanh vì chúng ta phải làm. chúng ta phải phát triển thương hiệu chung. chúng ta có những hoạt động quảng bá chung. xây dựng thương hiệu lớn, cho nên chúng ta cần có tiền. từ các cơ sở kinh doanh đưa về . Và với đặc điểm của chúng ta là phục vụ khách hàng. dựa trên quy mô dân số của khu vực. cho nên là khi chúng ta làm chương trình Marketing . thì chúng ta làm rộng khắp . Thế nhưng mà khi mà khách hàng đến. thì họ đến là đến một trong những cơ sở kinh doanh . các mắt của chúng ta. Tôi có một chiến lược là. nếu có thể thì chúng ta sẽ viết một phần mềm. viết một phần mềm, một app. để quản lý toàn bộ hoạt động của từng hôi viên. khi đến với cơ sở kinh doanh của chúng ta. từ ông khách hàng, khách hàng thì chung hết . họ đến cơ sở kinh doanh nào. thì cũng tính tiền vào cơ sở kinh doanh. Tôi lấy ví dụ thế này, đây là chiến lược rất thú vị này.
Là người đó đóng membership. đóng membership cho một cơ sở kinh doanh . đúng không? họ đến họ mua thẻ thành viên. từ một cửa hàng. nhưng mà họ có thể đến bất kỳ cửa hàng nào . để sử dụng dịch vụ. nhưng mà phải có phần mềm đúng không ạ?. Họ đến họ giơ phần mềm của họ ra. thì ở trên đó còn bao nhiêu lần sử dụng dịch vụ đấy. thì họ đến một cơ sở A thì. cơ sở A sẽ trừ đi họ 1 lần dịch vụ. Họ đến cơ sở thì trừ đi 1 lần dịch vụ. nhưng mà chúng ta phải tính điểm hay tính tiền cho cơ sở A. người bán có thể là. một cơ sở nào đó bất kỳ trong hệ thống. thì họ đã thu tiền rồi. thì cái tiền đó phải trả bớt cho A trả bớt cho B. khi mà A, B đang phục vụ. thì như vậy chúng ta phát triển hệ thống nhanh được. người dùng họ đi đến đâu thì họ dùng dịch vụ ở đó. cứ đúng thương hiệu đó họ vào họ sử dụng. trên cái app đó. thì cách này cũng rất là thuận tiện cho chúng ta.
Khi mà chúng ta mở rộng. Còn một đặc điểm nữa rất quan trọng. đó là trên app chúng ta sẽ nhìn trên app. chúng ta sẽ nhìn thấy mật độ người dùng. đang nằm trên khu vực nào. đây là một yếu tố rất thuận lợi. để chúng ta mở một cơ sở kinh doanh mới. Trên app đó chúng ta nhìn xem là. khách hàng của chúng ta đang phân bổ. ở đâu đông nhất. địa điểm họ đang phân bổ ở đâu đông nhất. chúng ta chỉ cần chấm trên bản đồ cái là. chúng đã có một cơ sở kinh doanh. mở ra đông khách ngay. Không phải xem mặt bằng mà chúng ta dự đoán . chúng ta dự đoán dân cư đúng không ạ?. Nhưng mà khi mà chúng ta có app rồi. thì chúng ta cứ chấm vào chỗ nào mà. khách hàng của chúng ta đang có mật độ. Không, khách hàng chứ. App đó để quản lý khách hàng. thì khách hàng đang có phân bổ mật độ ở đâu. khách hàng đã mua dịch vụ của chúng ta theo tháng rồi.
https://youtu.be/SsEJlLFU_u8Nếu chúng ta muốn có hàng nghìn cơ sở kinh doanh. thì ngay từ đầu việc chi phí để mà phát triển. một cơ sở kinh doanh phải thật là đơn giản. Em muốn hỏi thầy. về hệ thống kia đã ổn rồi, đã vận hành tốt rồi. nhưng mà bây giờ em muốn có 1000 spa trực thuộc
Subscribe to Updates
Get the latest creative news from FooBar about art, design and business.
Previous ArticlePhần mềm quản lý bán hàng hiệu quả Sapo GO
Related Posts
Add A Comment