Chào mừng các bạn đã quay trở lại với trung tâm trợ giúp Sapo Và tôi là Thu Hà Có bao giờ bạn từng trầm trồ thán phục các nhân viên thu ngân trong siêu thị làm sao họ có thể thanh toán nhanh và chuyên nghiệp đến vậy? Tin tôi đi, với Sapo Bạn hay nhân viêChào mừng các bạn đã quay trở lại với trung tâm trợ giúp Sapo Và tôi là Thu Hà Có bao giờ bạn từng trầm trồ thán phục các nhân viên thu ngân trong siêu thị làm sao họ có thể thanh toán nhanh và chuyên nghiệp đến vậy? Tin tôi đi, với Sapo Bạn hay nhân viên bán hàng của bạn cũng có thể bán hàng nhanh chóng chỉ trong 10s Nhưng làm thế nào để chỉ trong 10s bạn có thể tính tiền hàng in hóa đơn, trả tiền thừa cho khách và lưu lại thông tin khách hàng? Ngay bây giờ hãy cùng Sapo khám phá nhé !!! Ngoài phần mềm quản lý bán hàng Sapo, để setup một cửa hàng thật chuyên nghiệp, bạn nên sắm hai thiết bị bán hàng sau: Một là đầu đọc mã vạch hay còn gọi là máy quét mã vạch, máy quét mã vạch sẽ giúp bạn thêm nhanh sản phẩm vào đơn hàng.
Từ đó giúp bạn nhanh chóng thanh toán cho khách hàng, khách hàng sẽ không phải chờ đợi lâu. Thứ hai là máy in hóa đơn, để in hóa đơn cho khách hàng sau khi thanh toán. Thứ hai là máy in hóa đơn, để in hóa đơn cho khách hàng sau khi thanh toán. Ngoài ra, bạn có thể trang bị thêm ngăn kéo đựng tiền, máy in mã vạch nữa nhưng hãy nhớ, Chỉ khi nào có phần mềm quản lý bán hàng như Sapo, bạn mới có thể kết nối và sử dụng các máy móc này nhé. Để bán hàng cho khách mua tại cửa hàng, nhân viên bán hàng cần thực hiện 4 thao tác sau: Bước 1: Thêm sản phẩm vào đơn hàng. Bước 2: Thêm thông tin khách hàng. Bước 3: Thêm chiết khấu cho khách.
Bước 4: Tính tiền thừa. Nếu khách hàng muốn đổi hay trả hàng thì bạn còn cần thực hiện các thao tác trả hàng nữa. Khi khách lựa chọn xong món hàng mình cần, họ bắt đầu di chuyển đến quầy thanh toán để tính tiền. Nhiệm vụ của người thu ngân lúc này, là bật màn hình phần mềm quản lý bán hàng Sapo. chọn chi nhánh bán hàng và bắt đầu tạo đơn hàng thanh toán cho khách. Quá trình thanh toán về cơ bản gồm 4 bước như sau: Bước 1: thêm sản phẩm vào đơn hàng. Có hai cách để thêm sản phẩm vào đơn hàng. Với các cửa hàng có sử dụng máy quét mã vạch và kết nối với phần mềm quản lý bán hàng Sapo, nhân viên thu ngân chỉ cần đưa sản phẩm vào đầu quét, hệ thống sẽ tự động lấy được thông tin và giá sản phẩm, hiển thị lên màn hình thanh toán.
Tuy nhiên, cần lưu ý sản phẩm của bạn phải có dán mã vạch thì đầu đọc mới có thể lấy thông tin đưa vào màn hình thanh toán Sapo nhé. Nếu không có máy quét mã vạch thì phải làm như thế nào nhỉ? Đơn giản thôi, bạn có thể gõ tên sản phẩm hoặc mã SKU vào ô tìm kiếm để thêm sản phẩm vào danh sách hàng bán cho khách. Để thao tác bán hàng diễn ra nhanh chóng hơn, bạn có thể thực hiện các phím tắt để thêm sản phẩm, tính tiền, tìm khách hàng..vv. bạn có thể thực hiện các phím tắt để thêm sản phẩm, tính tiền, tìm khách hàng..vv. Nhanh hơn mà không cần dùng chuột. Trong quá trình bán hàng, nếu khách hàng đang thanh toán dở, chợt nhớ ra là càn phải mua thêm một vài món đồ nữa, lúc này nhân viên chỉ cần giữ nguyên tab đơn đó đợi khách quay lại.
Và tiếp tục ấn tạo đơn mới để thanh toán cho khách hàng phía sau tránh phải chờ đợi. Trong khi bán hàng, nhiều khi khách hàng sẽ hỏi bạn: \”Mẫu này màu đỏ, size M còn không em ơi?\” Bạn chỉ cần vào mục quản lý kho, biết ngay hàng còn hay hết Bạn chỉ cần vào mục quản lý kho, biết ngay hàng còn hay hết Để báo với khách hàng. Thậm chí là bạn sẽ biết luôn được vị trí của sản phẩm để lấy cho khách hàng nhanh nhất nếu còn hàng. Vậy là xong bước thêm sản phẩm vào đơn hàng. Tiếp theo chúng ta sẽ thêm thông tin khách hàng nhé. Thêm thông tin khách hàng không chỉ có ý nghĩa trong thời điểm bán hàng mà còn giúp bạn lưu lại cơ sở dữ liệu quý báu này trên phần mềm quản lý bán hàng Sapo, phục vụ cho những chiến dịch chăm sóc tiếp thị khách hàng sau này.
Ví dụ như là gửi tin nhắn khuyến mại hàng loạt, gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng, khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm, hay là chạy quảng cáo Facebook, gửi email định kì và rất nhiều những lợi ích khác đó ạ. Trước tiên hãy hỏi số điện thoại của khách hàng sau đó nhập vào hệ thống để tìm kiếm, nếu là khách hàng cũ hệ thống sẽ hiển thị ngay gợi ý cho bạn để lựa chọn. Chúng ta sẽ có sẵn mọi thông tin của khách hàng trong lần bán hàng trước đó rồi, nên không cần thêm lại Nếu là khách hàng mua lần đầu bạn sẽ hỏi thông tin khách hàng để nhập liệu vào hệ thống. Thông thường khách hàng không thích bị khai thác quá nhiều thông tin cá nhân bởi vậy hãy khéo léo đặt câu hỏi và nói ra lợi ích của việc này.
Ví dụ như là: \”Bên em sẽ tích điểm cho anh vào những lần mua hàng sau để anh được giảm giá 50%\”. Chắc chắn là khách hàng sẽ vui vẻ cung cấp thông tin mà không thấy khó chịu. Có hai dữ liệu khách hàng bạn nhất định cần nhập liệu vào hệ thống đó là tên và số điện thoại. Vì vậy, hãy hỏi hai thông tin này trước khi khai thác thêm email, ngày sinh, địa chỉ cùng các thông tin khác. Hỏi khách hàng đến đâu bạn nhập luôn vào hệ thống đến đó. Ngoài ra, phân mềm quản lý bán hàng Sapo có tính năng tích điểm và thanh toán bằng điểm, bạn có thể tích điểm cho khách hàng rồi để họ tiêu dùng bằng số điểm tích được, khách hàng sẽ rất thích thú.
Quá trình thêm thông tin khách hàng đã hoàn tất, chúng ta chuyển sang bước thêm chiết khấu cho khách. Chiết khấu là một cách dễ nhất để lôi kéo lòng trung thành của khách hàng. Trong mỗi lần thanh toán, nếu bạn nói cho khách biết họ sẽ được ưu đãi giá cho những lần mua tiếp theo, thì khả năng quay lại mua hàng của khách sẽ cao hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu cửa hàng của bạn chưa áp dụng chính sách tích điểm hoặc ưu đãi cho khách hàng cũ thì nên áp dụng ngay nhé. Phần mềm quản lí bán hàng Sapo đã có sẵn ứng dụng \”Tích điểm đổi quà\”. Bạn có thể vào kho ứng dụng ngay trên quản rị để cài đặt. Nếu chưa biết sử dụng, có thể xem hướng dẫn phía dưới video này nhé.
Bằng cách quy ước hạng thẻ tích điểm, Bạn sẽ đưa ra các mức chiết khấu tương ứng cho số tiền chi tiêu của khách hàng chiết khấu tương ứng cho số tiền chi tiêu của khách hàng Khi khách đạt đến ngưỡng nào sẽ được hưởng chiết khấu theo mức đó khi mua hàng. Khi thanh toán cho khách hàng, chỉ cần chọn áp dụng chiết khấu, đơn hàng của bạn sẽ tự động được khấu trừ. Ngoài phương pháp chiết khấu hóa đơn, bạn có thể sử dụng chính sách giá bán buôn, giá ưu đãi cho khách thân. Hoặc một chiết khấu riêng theo quy định của cửa hàng. Tiếp theo, chúng ta sẽ nhập tiền khách đưa và tính tiền thừa cho khách. Sau khi đã trừ chiết khấu và thông báo số tiền cần trả, khách hàng sẽ thanh toán cho nhân viên thu ngân.
Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng dùng tiền mặt, họ có thể quẹt thẻ, chuyển khoản. Vì vậy, phần mềm quản lý bán hàng Sapo hỗ trợ thanh toán nhanh các loại hình tiền mặt, thanh toán bằng thẻ hay thậm chí cả thanh toán bằng thanh toán bằng thẻ hay thậm chí cả thanh toán bằng QR Code, hiện đại nhất ở thời điểm này. Nếu khách đưa tiền mặt, hãy nhớ kiểm trước và xác nhận với khách số tiền mình cầm để tránh xảy ra những phát sinh ngoài ý muốn hay là gian lận. Sau đó, nhập số tiền khách đưa vào hệ thống để tính toán số tiền thừa cần trả lại khách nếu có Tiếp tục ấn in hóa đơn và đợi 3s. Sau đó, giao hóa đơn, hàng hóa, tiền thừa cho khách và đừng quên nhắc nhở khách hàng một vài lưu ý về chính sách đổi trả.
Hoặc ưu đãi của khách hàng trong lần mua tiếp theo nhá. Cuối cùng hãy nở một nụ cười thật tươi cảm ơn khách hàng và hẹn lần sau nhớ quay lại ủng hộ cho shop. Đến đây là chúng ta đã hoàn tất khâu bán hàng cho khách rồi. Đến đây là chúng ta đã hoàn tất khâu bán hàng cho khách rồi. Tuy nhiên sau khi bán hàng sẽ có phát sinh trường hợp khách quay lại shop đổi trả hàng. Vậy lúc này nhân viên bán hàng cần làm gì để đảm bảo dữ liệu hàng hóa trong kho không bị sai lệch? Chúng ta cùng chuyển sang nghiệp vụ trả hàng trên Sapo nhé. Để đổi hàng hoặc trả hàng cho khách, đầu tiên là nhận hàng khách đưa, kiểm tra kĩ sản phẩm xem có vấn đề hay vi phạm chính sách đổi trả hàng hay không? Nếu đủ điều kiện, nhân viên sẽ vào phần danh sách đơn hàng, tìm kiếm tên khách hàng hoặc số điện thoại.
Sau đó đối chiếu ngày tạo đơn cho khách. Chọn hoàn trả. Nếu là khách đổi hàng, thì bạn vẫn cần nghiệp vụ trả hàng. Sau đó tạo đơn bán hàng mới như bình thường để bán cho khách nhé. Cuối cùng Thu Hà sẽ hướng dẫn bạn một hình thức bán hàng và thanh toán giúp bạn rút ngắn đến 2/3 thời gian xử lý đơn hàng cho khách hàng. Đó chính là hình thức thanh toán bằng QR Code. Hãy cùng khám phá nhé ! Ngày nay, việc thanh toán bằng QR Code Hãy cùng khám phá nhé ! Ngày nay, việc thanh toán bằng QR Code ngày càng phổ biến và vượt trội hơn so với dùng tiền mặt. Khách mua hàng chỉ cần một chiếc điện thoại có app Mobile Banking là có thể scan để thanh toán ngay mà không cần tiền mặt hay thẻ ngân hàng.
Nắm bắt được xu hướng này, phần mềm quản lý bán hàng Sapo đã tích hợp với VNPay và cho phép thanh toán QR Code qua hệ thống của mình. Việc thanh toán bằng QR Code trên Sapo rất đơn giản. Nhưng trước tiên, bạn cần phải đăng kí tài khoản VNPay như sau: Vào Cấu hình, chọn Thanh toán, Tiếp tục chọn VNPay, rồi chọn Thiết lập. Chọn \”Đăng kí tại đây\”, sau đó điền đẩy đủ các thông tin theo mẫu. Sau khi hoàn thành các thủ tục đăng ký và mở điểm bán, VNPay sẽ cung cấp cho cửa hàng thông tin để kết nối Sapo và VNPay. Bạn chỉ cần truy cập vào Cấu hình, chọn Thanh toán, rồi chọn VNPay, chọn Thiết lập và điền Merchant ID và Terminal ID vào form.
Sau khi lưu thông tin thành công, thì hệ thống sẽ tự động tồn tại phương thức thanh toán bằng QR Code của VNPay rồi. Từ những lần sau, để thanh toán cho khách hàng, Từ những lần sau, để thanh toán cho khách hàng, bạn chỉ cần làm theo 3 bước: Bước 1: tại màn hình bán hàng, click vào icon chọn phương thức thanh toán hoặc F7, chọn VNPay. Bước 2: Ấn thanh toán, chờ mã QR được in ra và đưa cho khách hàng. Bước 3: Chờ khách hàng dùng app ngân hàng để quét mã QR thanh toán. Sau khi có popup thông báo thành công thì xuất hàng. Các bạn thân mến! Vậy là Thu Hà đã hướng dẫn cho các bạn hoàn thành các thao tác bán hàng tại quầy.
https://youtu.be/gVC6uehmVLkChào mừng các bạn đã quay trở lại với trung tâm trợ giúp Sapo Và tôi là Thu Hà Có bao giờ bạn từng trầm trồ thán phục các nhân viên thu ngân trong siêu thị làm sao họ có thể thanh toán nhanh và chuyên nghiệp đến vậy? Tin tôi đi, với Sapo Bạn hay nhân viê
Subscribe to Updates
Get the latest creative news from FooBar about art, design and business.
Previous ArticleVén Màn Sự Thật 'Bán Rẻ Bán Lỗ' Có Phải Lỗ Thật? Cách Bán Hàng Shopee Của Dân Trong Nghề | Sàn TMDT
Next Article Giới thiệu dịch vụ SEO Biz Start
Related Posts
Add A Comment