Bạn sở hữu một cửa hàng bán lẻ và việc quản lý hàng hóa doanh thu luôn làm bạn thấy quay cuồng Hãy quên những ngày tháng đó đi vì hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo Để việc quản lý kinh doanh đâu ra đấy Và tôi là Thu Hà cBạn sở hữu một cửa hàng bán lẻ và việc quản lý hàng hóa doanh thu luôn làm bạn thấy quay cuồng Hãy quên những ngày tháng đó đi vì hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo Để việc quản lý kinh doanh đâu ra đấy Và tôi là Thu Hà của trung tâm trợ giúp Sapo Sapo không những giúp bạn bán hàng tại cửa hàng thật chuyên nghiệp In hóa đơn quét mã vạch mà còn giúp bạn quản lý tồn kho quản lý đơn hàng chi tiết, khoa học Giúp bạn theo dõi doanh thu lãi lỗ mỗi ngày Và ở video đầu tiên này, tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu tổng quan về phần mềm Sapo nhé! Trước tiên, để bắt đầu sử dụng phần mềm Sapo bạn hãy bắt tay cài đặt ngay các thông tin cơ bản trên phần mềm nhé! Việc làm này giống như việc bạn có 1 chiếc điện thoại mới và bạn cần cài đặt ngày giờ, nhạc chuông, lưu sđt vào danh bạ vậy.
Bạn cũng có thể sử dụng cấu hình mặc định của phần mềm. hoặc tự mình setup cho phù hợp với yêu cầu riêng của bản thân. Có rất nhiều tùy chọn nhưng về cơ bản bạn chỉ cần cài đặt một số dữ liệu sau:. Thứ nhất: Tạo và phân quyền nhân viên. Với chức năng này bạn có thể :. Tạo tài khoản cho các nhân viên trong cửa hàng. Phân quyền cho các nhân viên phù hợp với vị trí công việc của họ . ở trong từng cửa hàng hoặc chi nhánh. Từ đó giúp bảo mật được thông tin trong cửa hàng,. kiểm soát được hành động của nhân viên trong cửa hàng tránh tối đa các trường hợp gian lận. làm thất thoát sản phẩm, doanh thu, tiền.. Tiếp theo bạn cần phải thêm các cấu hình về bán hàng. Quy trình xử lý đơn hàng:. bạn có thể dễ dàng thiết kế quy trình xử lý đơn hàng theo ý của mình. Cấu hình lý do hủy trả đơn hàng. cấu hình chính sách giá. Cấu hình phương thức thanh toán.
Và cấu hình thuế Bạn từng thắc mắc làm sao để có thể quét mã vạch, in hóa đơn chuyên nghiệp như ở các siêu thị lớn? Với Sapo, bạn chỉ cần kết nối phần mềm với máy in hóa đơn, máy quét mã vạch qua cổng USB là bạn đã có thể ngay lập tức sử dụng tính năng này. Đặc biệt, với phần mềm Sapo bạn có thể kết nối với hầu hết các loại máy bán hàng trên thị trường, kể cả máy in hóa đơn cầm tay bluethooth. Sau khi đã cài đặt một số thông tin cơ bản trên Sapo, việc tiếp theo bạn cần làm là tạo kho và nhập thông tin sản phẩm bạn đang bán lên phần mềm nhé! Để đưa sản phẩm lên Sapo, bạn có thể tiến hành thêm mới từng sản phẩm một bằng cách chọn SẢN PHẨM => DANH SÁCH SẢN PHẨM => THÊM MỚI.
Hoặc có thể update nhiều sản phẩm cùng 1 lúc bằng cách đẩy file excel lên phần mềm Quá trình up sản phẩm lên phần mềm thực chất chỉ cần 1 vài thao tác nhỏ nhưng để làm đúng ngay từ đầu và không phải sửa xóa về sau, tôi có một số lưu ý với bạn như sau: Thứ nhất, trước khi up sản phẩm lên Sapo, đừng quên tạo mới nhà cung cấp. Việc làm này sẽ giúp bạn Quản lý thông tin các giao dịch đơn hàng phát sinh và công nợ với các nhà cung cấp về sau. Thứ hai, hãy tạo kho sản phẩm hoặc chuyển hàng cho các chi nhánh nếu bạn có nhiều hơn 1 kho hàng/ chi nhánh. Thao tác này đảm bảo số lượng sản phẩm đúng với thực tế.
Đặc biệt, nếu bạn bán hàng trên nhiều kênh khác nhau như Lazada, Shopee thì khi tạo sản phẩm bạn cần đặc biệt lưu ý cập nhật mã SKU để tiện quản lý cũng như hỗ trợ liên kết sản phẩm, đơn hàng trên sàn về Sapo. Một số hướng dẫn chi tiết khác khi quản lý kho và sản phẩm, tôi sẽ cùng bạn khám phá trong các video sau của Sapo nhé! Sau bước nhập kho và sản phẩm bây giờ chúng ta có thể sử dụng Sapo để bán hàng dễ dàng rồi. Sau khi khách chọn hàng và mang đến quầy thanh toán, click vào \”Bán hàng\” trên thanh menu để tính tiền và in hóa đơn cho khách. Bạn có thể gõ tên sản phẩm, mã SKU vào ô tìm kiếm rồi thêm sản phẩm vào danh sách hàng bán cho khách Nếu cửa hàng có kết nối máy quét mã vạch, chỉ cần đưa sản phẩm vào đầu quét, màn hình thanh toán sẽ hiển thị sản phẩm khách mua và số tiền tương ứng Tiếp theo chỉ việc nhấn nút Thanh toán và in hóa đơn để hoàn tất bán hàng.
Nếu khách hàng đang thanh toán dở, . chợt nhớ ra cần phải mua thêm vài món đồ nữa.. Lúc này nhân viên chỉ cần giữ nguyên tab đơn đó. đợi khách quay lại, và tiếp tục ấn tạo đơn tạo mới cho khách hàng tiếp theo. Trong khi bán hàng nhiều khách hàng sẽ hỏi bạn. “Mẫu này màu đỏ, size M còn không em ơi?\”. Bạn chỉ cần vào mục Quản lý kho sẽ biết ngay hàng còn hay hết để báo khách. Thậm chí biết luôn được vị trí của sản phẩm để lấy cho khách nhanh nhất nếu còn hàng. Ngoài ra, để thao tác bán hàng diễn ra nhanh chóng hơn, . bạn có thể sử dụng các phím tắt để thêm sản phẩm, tính tiền, tìm khách hàng. nhanh hơn mà không cần dùng chuột. Ngay cả một nhân viên mới cũng có thể bán hàng thành thạo,. mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng. Dĩ nhiên, nhiều lúc bạn sẽ phải tự tạo đơn hàng. nếu khách đặt hàng qua kênh chat, hoặc điện thoại.
Bạn có thể tạo ngay trên màn hình Đơn hàng Hoặc nhập file excel có danh sách đơn hàng theo quy chuẩn là được. Trong danh sách đơn hàng, chọn một, hoặc hàng loạt đơn hàng cùng lúc để chọn in hóa đơn nhanh, hoặc đẩy đơn hàng tự động sang đơn vị vận chuyển và theo dõi trạng thái đơn hàng ngay trên Sapo. Để biết việc kinh doanh của bạn như thế nào, chúng ta cần phải xem báo cáo kết quả, để đưa ra những quyết định kinh doanh chính xác hơn. Là chủ doanh nghiệp, điều đầu tiên bạn cần quan tâm là tình hình lãi lỗ của cửa hàng, hoặc các chi nhánh cửa hàng theo ngày/tuần/tháng/năm. Biết được lãi lỗ của chi nhánh, sẽ biết cách cân đối tài chính cho phù hợp hơn.
Thông tin tiếp theo bạn phải nắm bắt được chính là số lượng hàng hóa còn hay hết, số lượng cụ thể là bao nhiều thông qua việc kiểm soát báo cáo kho. Đâu là các mặt hàng bán chạy, đâu là hàng bán chậm. Từ đó bạn sẽ có phương án nhập hàng hiệu quả hơn Từ đó sẽ chủ động hơn trong việc nhập hàng mới, tìm các giải pháp đẩy hàng ế ấm, tránh tồn hàng quá nhiều. Ngoài ra, nếu bạn thuê nhân viên bán hàng, thì chắc chắn sẽ cần kiểm soát doanh số của mỗi nhân viên. Nhân viên nào bán tốt, có doanh số cao sẽ thưởng thêm. Nếu chưa tốt cần đào tạo thêm để nâng cao kỹ năng bán hàng. Sapo sẽ giúp bạn quản lý chi tiết tất cả! Điểm đặc biệt là với Sapo bạn có thể quản lý tất cả mọi thứ chỉ với 1 chiếc điện thoại.
https://www.youtube.com/watch?v=LZ4m_xG6lyg
https://youtu.be/LZ4m_xG6lygBạn sở hữu một cửa hàng bán lẻ và việc quản lý hàng hóa doanh thu luôn làm bạn thấy quay cuồng Hãy quên những ngày tháng đó đi vì hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo Để việc quản lý kinh doanh đâu ra đấy Và tôi là Thu Hà c
Subscribe to Updates
Get the latest creative news from FooBar about art, design and business.
Previous ArticleVén Màn Sự Thật 'Bán Rẻ Bán Lỗ' Có Phải Lỗ Thật? Cách Bán Hàng Shopee Của Dân Trong Nghề | Sàn TMDT
Next Article Giới thiệu dịch vụ SEO Biz Start
Related Posts
Add A Comment