Cấu phần Sales Kit
Hiện nay, khái niệm Sales Kit không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thực sự hiểu rõ Sales Kit là gì ? Và các tài liệu nào nên có trong bộ Sales kit ?
Sales Kit là gì ? Tại sao doanh nghiệp cần Sales Kit ?
Sales Kit là một bộ các tài liệu liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của công ty, được nhân viên kinh doanh sử dụng để điều hướng khách hàng trong quá trình bán hàng. Cách hiểu đơn giản của Sales Kit, chính là bộ tài liệu của nhân viên kinh doanh, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang bán cho khách hàng.
Tại sao doanh nghiệp cần Sales Kit ?
- Sales Kit giúp cung cấp thông tin một cách đầy đủ và hệ thống nhất về sản phẩm và dịch vụ
- Giúp cho quá trình tiếp thị, bán hàng được dễ dàng hơn.
- Đưa ra một cái nhìn ấn tượng cho khách hàng của doanh nghiệp
- Tăng hiệu quả bán hàng và doanh thu của doanh nghiệp
- Giúp thương hiệu của doanh nghiệp được biết đến nhiều hơn.
Các cấu phần quan trọng trong bộ Sales Kit
Một bộ bán hàng hiệu quả sẽ bao gồm nhiều cấu phần khác nhau, và tuỳ thuộc vào ngành nghề kinh doanh cuả từng doanh nghiệp. Trên cơ bản, một bộ Sales Kit gồm có các thành phần sau:
- Bìa kẹp tài liệu
- Danh thiếp
- Profile công ty
- Thiết kế Catalogue sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Bảng giá.
- Mẫu hợp đồng.
- Sản phẩm mẫu.
- Các tài liệu khác: Voucher, tờ rơi,…
Bìa kẹp tài liệu
Bìa kẹp tài liệu là bìa hồ sơ dùng để kẹp các tài liệu trong bộ Sales Kit, một bìa hồ sơ đẹp và chuyên nghiệp sẽ làm cho đối tác và khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn với nhân viên kinh doanh và doanh nghiệp.
Danh thiếp (Namecard)
Namecard là một vật bất ly thân của nhân viên kinh doanh nói riêng và các nhân sự nòng cốt trong doanh nghiệp nói chung. Doanh thiếp có tác dụng giới thiệu bản thân và doanh nghiệp cho khách hàng và đối tác.
Một tấm danh thiếp với đầy đủ thông tin sẽ giúp bạn giữ liên lạc với khách hàng và đối tác. Các thông tin cần có trong danh thiếp bao gồm:
- Tên nhân viên
- Chức vụ
- Tên công ty, logo công ty
- Số điện thoại, email, địa chỉ
Profile công ty
Profile công ty hay còn gọi là hồ sơ năng lực công ty là tài liệu rất phổ biến hiện nay mà bất cứ công ty nào cũng nên có.
Profile công ty có chức năng giới thiệu với đối tác, khách hàng của doanh nghiệp sản phẩm, dịch vụ, các năng lực của doanh nghiệp, giúp cho đối tác, khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp.
Catalogue sản phẩm hoặc dịch vụ.
Sau khi đưa ra profile công ty, nhân viên kinh doanh sẽ đưa ra Catalogue các sản phẩm và dịch vụ của công ty để khách hàng và đối tác hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ sẽ được cung cấp.
Bảng giá
Khi khách hàng, đối tác của doanh nghiệp đã lựa chọn được sản phẩm, dịch vụ ưng ý thì bảng giá sẽ được nhân viên kinh doanh đưa ra. Bảng giá cần được thiết kế đẹp mắt và chuyên nghiệp với đầy đủ thông tin liên lạc của công ty để tạo được ấn tượng với khách hàng.
Mẫu hợp đồng
Các hợp đồng mẫu cần được thiết kế đẹp mắt và trực quan, giúp khách hàng hiểu rõ quyền và lợi ích của họ khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
Sản phẩm mẫu
Các sản phẩm mẫu mà công ty đã cung cấp sẽ giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp. Đây là một phần quan trọng vì không cần tư vấn nhiều, chỉ cần đưa ra các sản phẩm đẹp và bắt mắt, nhân viên kinh doanh cũng có thể dễ dàng thu được ấn tượng tốt từ khách hàng
Các ấn phẩm khác
Một số ấn phẩm khác trong bộ Sales Kit bao gồm các tơ rơi, voucher giảm giá của doanh nghiệp.
Kết luận
Việc thiết kế một bộ Sales Kit đẹp và chuyên nghiệp sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo được ấn tượng mạnh đối với khách hàng và đối tác. Do đó, hãy bắt tay vào thiết kế ngay một bộ Sales Kit riêng cho doanh nghiệp bạn.