-Mười bộ phim đứng đầu về doanh số và số lần cho thuê.
-Số khách hàng mới trong vòng 24h trước.
-Số đơn hàng đã tiếp nhận, bao nhiêu trong đó là đơn thuê và bao nhiêu trong đó là đơn mua.
Họ còn biết
-Nơi sinh sống của khách hàng, họ đã tham gia như thế nào và từ bao giờ.
-Họ đã thuê đĩa bao nhiêu lần từ Neflix, họ giữ đĩa trung bình trong bao lâu?
-Họ biết chính xác khi nào có người truy cập, họ đến từ đâu và họ làm gì khi đã truy cập được.
-Người dùng tìm kiếm bộ phim nào và họ chọn bộ phim nào để bỏ vào giỏ hàng.
-Họ biết liệu khách hàng có hoàn tất đặt hàng hay không? và nếu không, thì họ bỏ lỡ ở bước nào.
-Họ biết ai ghé thăm trang web lần đầu tiên và ai là khách quen của họ.
———-
Ngày nay, không khó để có được tất cả những báo cáo đó nhưng điều đáng nói là họ đã đo lường được các chỉ số này từ 17 năm trước, chứng tỏ được tầm quan trọng của những chỉ số biết nói này.
Thú vị hơn là cách Marc đọc báo cáo, so sánh kết quả của tháng đầu tiên khi ra mắt Netflix, họ thu về 93,000 usd từ bán đĩa và chỉ 1,000 usd từ cho thuê đĩa…Vậy mà có thể sẽ ra quyết định từ bỏ việc bán đĩa mà chỉ tập trung vào cho thuê đĩa.
—–
Những dòng sách tự truyện như Neflix (Sẽ không bao giờ thành công đâu) hay của Starbucks (Dốc hết trái tim, Tiến bước) hay Nike (Gã nghiện giầy) luôn là lựa chọn hàng đầu nên đọc. Bạn sẽ được phiêu liêu cùng tác giả qua những thăng trầm, nghe họ kể chuyện, phân tích, cách họ nhìn nhận vấn đề, giải quyết chúng, tại sao họ lại hành động như thế.
Không gì tuyệt vời hơn khi được du hành trong 1 cuốn tự truyện như thế.