Về mặt phân loại phần mềm quản lý bán hàng. Có khá nhiều cách. Để anh chị có thể phân loại các phần mềm quản lý bán hàng. Đối với mình thì mình sử dụng. 4 tiêu chí để phân loại. Đầu tiên là theo phân khúc và tầm giá. Thứ hai là theo công nghệ. Thứ ba là tVề mặt phân loại phần mềm quản lý bán hàng. Có khá nhiều cách. Để anh chị có thể phân loại các phần mềm quản lý bán hàng. Đối với mình thì mình sử dụng. 4 tiêu chí để phân loại. Đầu tiên là theo phân khúc và tầm giá. Thứ hai là theo công nghệ. Thứ ba là theo hình thức trả phí. Thứ tư là theo ngành hàng. Mình sẽ tìm hiểu nhanh qua. Các cách phân loại này. Đầu tiên là theo phân khúc và tầm giá. Sẽ có 2 loại phần mềm chính. Là phần mềm viết theo nhu cầu hay ERP. Và phần mềm đóng gói. Đối với phần mềm viết theo nhu cầu. Thì anh chị sẽ đặt 1 đơn vị người ta viết. Cái phần mềm theo nhu cầu của anh chị. Và chi phí đâu đó tối thiểu khoảng 200 triệu. Cho tới vài tỷ bạc là chuyện bình thường. Và sẽ có thêm chi phí bảo trì hằng năm. Và nó phù hợp với các doanh nghiệp lớn. Các công ty nổi bật ở trong ngành này ví dụ. như BRAVO, MONA MEDIA.
Hay Phi Long Sofware hay STD Việt Nam. Đó là những công ty chúng ta nghe hơi lạ 1 tí. Nhưng đối với các doanh nghiệp viết phần mềm theo nhu cầu. Thì đây là các doanh nghiệp khá là quen. Còn đối với các phần mềm đóng gói. Thì sẽ được sử dụng cho rất nhiều cửa hàng. nhỏ và lẻ với chi phí vài ngàn đồng 1 ngày. Nổi bật có thể kể tới như KiotViet. Misa Cukcuk, Haravan hay là TPOS. Cách phân loại thứ hai thì chúng ta sẽ phân loại theo công nghệ. Cái này mình nghĩ anh chị sẽ tiếp cận nhiều hơn. Đó là phần mềm Offline và Online. Phần mềm Offline trước kia khá là thịnh hành. Bởi vì cài trên máy tính Windows, được mua vĩnh viễn. Tuy nhiên sẽ có những bất cập đó là. Rất khó để update tính năng mới. Hay là không thể quản lý từ xa. Hay là khả năng hỗ trợ của các phần mềm Offline cũng khá là tệ. Khắc phục được các đặc điểm chưa tối ưu của phần mềm Offline.
Thì chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của phần mềm Online. Đa phần các cửa hàng sử dụng phần mềm Online hết. Dữ liệu sẽ được đặt trên Cloud. Nên anh chị sẽ quản lý được từ xa. Các anh chị sẽ mua phần mềm theo năm. và được update rất nhanh gọn và lẹ. Các anh chị có thể quản lý từ xa với sự hỗ trợ của các công ty phần mềm khá đơn giản. Cách phần loại thứ 3 là theo hình thức trả phí. Mình nghĩ nhiều anh chị sẽ quan tâm tới vấn đề này. Thì chúng ta sẽ có phần mềm mua vĩnh viễn và phần mềm mua theo năm. Với kinh nghiệm của mình. Khi mình đi tư vấn phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm vĩnh viễn thông thường là phần mềm Offline. Nó sẽ giúp anh chị tiết kiệm được chi phí. Nhưng trước tiên anh chị cần cân nhắc đến dịch vụ sau bán hàng. của các đơn vị cung cấp đó. Cũng như khả năng update tính năng mới của các phần mềm vĩnh viễn gần như là không có.
Và anh chị cũng phải hiểu khi người ta bán phần mềm vĩnh viễn. là người ta thu tiền 1 lần. Thì sự tồn tại của công ty phát triển sản phẩm sẽ có vấn đề. Về thực tế anh chị sẽ chứng kiến rất nhiều. công ty bán phần mềm vĩnh viễn đã biến mất khỏi thị trường. phần mềm quản lý bán hàng. Và hiện tại hầu hết. chỉ có các công ty bán phần mềm theo năm là tồn tại thôi. Bởi vì sao? Người ta có nguồn vốn ổn định. Người ta có nguồn thu từ khách hàng liên tục. Người ta phát triển sản phẩm và duy trì đội ngũ hỗ trợ khách hàng. Chứ bán phần mềm 1 lần không có nguồn thu tiếp theo. sau các năm thì rất khó để tồn tại. Đối với phần mềm mua theo năm. anh chị sẽ tối ưu được chi phí. Cũng như dịch vụ sau bán hàng sẽ tốt hơn. Bởi vì người ta muốn anh chị gia hạn trong các năm tiếp theo. Thì người ta phải hỗ trợ anh chị cho tốt. Thì anh chị mới mua các năm tiếp theo chứ. Đúng không?.

https://youtu.be/7pKLl06X4lUVề mặt phân loại phần mềm quản lý bán hàng. Có khá nhiều cách. Để anh chị có thể phân loại các phần mềm quản lý bán hàng. Đối với mình thì mình sử dụng. 4 tiêu chí để phân loại. Đầu tiên là theo phân khúc và tầm giá. Thứ hai là theo công nghệ. Thứ ba là t

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *