Dưới đây là quan điểm cá nhân. AE tham khảo và bổ sung thêm cho riêng mình nhé.
Yếu tố 1: Ăn mặc – Trang phục – Phụ kiện – Body (ngon, sang, chuyên nghiệp) – Phong thái (tự tin và năng lượng).

Yếu tố 2: Trò chuyện và Bắt chuyện Chủ động (cả Online, lẫn Offline)
\"👉\" Biết xây dựng hình ảnh ấn tượng đầu với người lạ giúp phá băng khoảng cách.

\"👉\" Biết kết bạn fb, zalo và nhảy vào Profile của khách hàng tiềm năng và tương tác đều đặn hàng ngày.

Lợi ích: Ám ảnh và giúp khách Biết đến mình.
Cứ phải Biết rồi may ra mới có thể Thích được. Đúng k ae?

Yếu tố 3: Hiểu và thuộc các \”Kịch bản Bán hàng\”.
– Bổ sung và hoàn thiện các Kịch bản Bán hàng.
– Linh hoạt sử dụng các Kịch bản bán hàng khác nhau cho các Khách hàng khác nhau.

Yếu tố 4: Biết cách Kể chuyện hấp dẫn.
Hãy kể khách hàng nghe cả về: NỖI ĐAU/ MẤT MÁT & KẾT QUẢ TƯƠNG LAI.

Yếu tố 5: Thực hành LỜI CHÀO HÀNG (30s/ 5 Phút)

Thời gian của khách hàng là Vàng.
Vì vậy, Sales cần thực hành nó đều đặn (có thể là trước gương).
Liên tục, liên tục để nó trở thành Phản xạ tự nhiên.

\”Chuyên gia bán hàng đỉnh cao thì hiếm khi nói vấp, nói lấp bấp\”.

Yếu tố 6: Biết thể hiện Phong thái TỰ TIN, UY TÍN, NĂNG LƯỢNG
Có nhiều yếu tố để thể hiện sự uy tín trong đó ae thấy mấy Best Sales toàn có oto để \”bao uy tín\”.

Có 1 số lỗi thường sẽ khiến anh em giảm sự chuyên nghiệp, uy tín là: nói lắp, ánh mắt lấc náo, giọng thiếu tự tin, thiếu chắc chắn, trên mạng và ngoài đời khác xa nhau quá..)

Yếu tố 7: Biết đặt câu hỏi ĐÚNG.
Chuẩn bị List câu hỏi (tầm 20 câu) cho các tình huống khác nhau.
Mục đích: Thăm dò khách hàng, Phân loại khách hàng Lý tưởng hay khách hàng \”giết thời gian\”.

Việc Sales_man cần tập trung 80% cho 20% khách hàng lý tưởng mua nhiều hàng nhất là cực kỳ quan trọng.
Vì 1 tháng cũng chỉ có 30 ngày. (Cái này chắc ai làm Sales chạy DS hay bị ép DS sẽ hiểu ý mình).

Nhưng Sales cũng vẫn cần dành: 20% trong 80% thời gian đó cho số ít khách hàng VIP mà đôi khi phải cả nửa năm, cả năm mới mua hàng cho mình nhưng khi Ký được HD thì có lẽ 3 tháng tiếp theo khỏi cần chạy DS.

Tại sao cần phải Đặt câu hỏi Đúng?

Bởi vì, đặt câu hỏi SAI cũng gây ra sự khó chịu, phiền toái cho khách hàng và bạn mất đi cơ hội được Hỏi khách hàng.

Yếu tố 8: Biết khơi gợi, truyền cảm hứng cho khách hàng RA QUYẾT ĐỊNH mua hàng ngay tại thời điểm bán hàng.

Yếu tố 9: Biết xử lý từ chối (cả Online, lẫn Offline).
\"👉\" Chủ động nói trước là Chuyên gia.
\"👉\" Bị động, phản ứng sau Tốt là Linh hoạt.

Yếu tố 10: Biết xin lời giới thiệu + Chụp ảnh đăng FB khéo léo.
Chắc nhiều anh em cũng như mình trước đây, rất ngại xin chụp ảnh cùng với khách hàng.

Nhưng mà ngày nay, đôi khi việc Bán hàng cần sự Uy tín cao hơn.
Chính vì vậy, bạn cũng cần xây dựng thêm hình ảnh và chia sẻ về hoạt động bán hàng của mình lên MXH (FB,Zalo)

Vì hầu hết tất cả chúng ta khi mua hàng khi mua hàng đều không muốn mình là \”chuột bạch\”

Yếu tố 11: Biết sử dụng Ngôn từ thôi miên.
Ngôn từ thôi miên của mỗi nghành nghề, mỗi lĩnh vực là khác nhau.
Cái này chắc anh em tự học hỏi Best Seller trong nghành của mình và dựa trên 1 số từ khóa KEY gốc như: duy nhất, cam kết, số lượng có hạn, ưu đãi đặc biệt, ….. để mình ghép vô bài bán hàng.Còn nhiều yếu tố khác nữa… nhưng mà tạm đến đây cho AE còn bổ sung thêm. Đồng thời, anh em có thể áp dụng các yếu tố trên vào bất kỳ ý tưởng kinh doanh nào mà mình đang muốn hướng đến, chẳng hạn như kinh doanh dịch vụ hút bể phốt như: https://review.com.vn/dich-vu-hut-be-phot/.

– Hoàng Hào, Hyeon Lab

Tham khảo thêm : https://viexpress.vn/gui-hang-di-singapore